Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Xế độ Suzuki TU250 đơn giản nhưng tinh tế

Từ chiếc Suzuki TU250 nguyên bản, thợ độ người Đài Loan Ma Yicheng đã biến thành mẫu xe tinh tế và tiết kiệm.  

Chiếc xe được độ lại từ Suzuki TU250 được đặt tên là 2LOUD Custom. 2LOUD được chế tác bởi Ma Yicheng, một thợ độ người Đài Loan, tên tiếng anh là Max Ma. Kỹ năng thủ công của Max đạt tới trình độ thượng thừa: Anh đã giành được giải thưởng trong một cuộc thi tạo hình kim loại cấp quốc gia khi mới 19 tuổi. Đây cũng là thời điểm bắt đầu niềm đam mê độ xe của Max.   

Suzuki TU250 là sản phẩm mới của tay độ xe này, được giới thiệu trong một chương trình tại Đài Bắc. Ra đời năm 1994, TU250 là chiếc xe máy Nhật Bản phổ thông, không quá nổi bật. Nhưng Max đã nhìn thấy tiềm năng của nó và đã biến chiếc xe trở thành khối kim loại quyến rũ. “Khi tôi bắt tay vào độ nó, tôi muốn chiếc xe phải thật trang nhã” Max giải thích. “Từ những đường nét thân xe cho tới lựa chọn màu sắc, và dĩ nhiên cả những chi tiết nhỏ nhất”.

Để giảm bớt chiều cao, Max thay thế thùng nhiên liệu bằng loại nhỏ hơn của Honda CL50, tạo hình nhỏ vừa trong khung. Anh cũng đã sửa đổi khung chính, tăng chiều cao cùng với yên độ thiết kế lại. Bảng điều khiển được thiết kế phẳng, không có đồng hồ tốc độ, các công tắc nhỏ đặt phía dưới. Nút khởi động cũng được di chuyển sang bên trái. 

Thiết kế mới bao gồm dè chắn bùn phía sau mới cũng như khung bảo vệ yên. Phía trước và sau được gắn bánh độ 18 inch. Phanh trước từ hãng AP Racing. Chắn bùn được gò bằng tay và những chiếc đèn được đặt đúng vị trí.

Tác phẩm của Max được chế tác thủ công hoàn toàn, từ kẹp phanh trước, nắp bình xăng, vòi nhiên liệu và chóa đèn pha. Hệ thống ống xả cũng được chế tạo theo yêu cầu. Bộ giảm chấn treo trên một khung giằng tuyệt đẹp. 

Để tạo sự tinh tế cho chiếc xe, Max để mọi thứ màu nguyên bản, chỉ đánh bóng hoặc sơn nhũ bạc. Ghế bọc da, ốp hông bình xăng là điểm nhấn trên tổng thể đơn sắc. 

TU250 của Max là minh chứng của sự khéo léo nhưng cũng khá tiết kiệm. 

Theo T.Lam (Tri Thức Trực Tuyến)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chevrolet Colorado High Country Storm giá từ gần 30.000 USD

Phiên bản nâng cấp Chevrolet Colorado High Country Storm với ngoại hình, tem bắt mắt hơn cùng loạt phụ kiện thể thao vừa ra mắt ở triển lãm ...